CERN School Thailand 2012



The 2nd CERN School Thailand 2012 (CST2012)

Suranaree University of Technology, Nakhon Ratchasima, Thailand,
April 23 - May 5, 2012


CERN School ครั้งที่ 2 ในประเทศไทย จัดจึ้นที่ ม.เทคโนโลยีสุรนารีค่ะ งานนี้ก็ต้องธีมสีส้มค่ะ อิอิ ตามสีมหาวิทยาลัย ภาพหมู่ของพวกเราก็เลยส้มสดใสอย่างที่เห็น ... ยิ่งใหญ่ขนาดใหนดูได้จากการที่ถึงขั้นมีท่านอธิการมาถ่ายภาพร่วมด้วย 555+ งานนี้เด็ก มทส คงสังเกตหาท่านอธิการไม่ยากนัก แต่สำหรับคนที่ไม่ทราบคงหายากหน่อย .... อิอิ ไม่รู้ว่าตอนนี้ภาพถ่ายขนาดเท่าตัวจริงของท่านอธิการจะยังมีตั้งอยู่ทั่วไปตามมหาวิทยาลัยรึเปล่าน้า ... ^^___^^


4 ใน 6 คนของภาพนี้ (อ๊ะ บิ๊ก เอก เอ ) เคยไป School ต่างประเทศด้วยกันมาไม่น้อยกว่า 2 ครั้งค่ะ ซึ่งก็เป็น School ที่ส่วนหนึ่งสนับสนุนโดย CERN ด้วยค่ะ อิอิ เด็กฟิสิกส์ทฤษฎีเกือบทั้งหมดค่ะ ทั้ง Particle, Cosmo ^^__^^


ภาพนี้เป็นภาพวันปิด School ค่ะ ทั้งหมดในภาพเป็นเด็กฟิสิกส์ค่ะ มีทั้งจาก มทส., จุฬา., มหิดล, ม.นเรศวร, ราชมงคลอีสาน, มศว. ทั้งฟิสิกส์ทฤษฎีและฟิสิกส์ทดลองเลยค่ะ ในภาพมีเด็กที่เคยไปเข้าร่วม CERN School ที่สวิตเซอร์แลนด์ในโครงการของพระเทพด้วยน้าาา.. (และมีเด็กที่เคยสมัครแต่มะด้ายไปด้วยเช่นกัน ฮือ ๆ ๆ T_T )


เกือบจะจัดได้ว่าเป็นแก๊งส์สาวสวยได้อยู่แล้วเชียว อิอิ สำหรับภาพนี้ที่ถ่ายกับน้อง ๆ ปี 3-4 ม.ราชมงคลโคราช ถ้าไม่มีพี่ต้า คนขวาสุด(คุณครูจากโรงเรียนมัธยม เป็นตัวแทนของครูไทยไปเซิร์นจริง ๆ ด้วยนะเอ้า เก่งมาก) และน้องอ๊อฟ ผู้ชายคนที่อยู่ตรงกลาง มาจากม.นเรศวร ส่วนพี่เจี๊ยบ คนซ้ายสุด เป็นตัวแทนครูไทยไปเซิร์นเช่นเดียวกันค่ะ เก่งมากๆ เลย


ภาพสุดท้ายอ๊ะจังส์ก็ต้องขอแวดล้อมด้วยหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ นิดนุงส์ค่ะ 555+ งานนี้หนุ่มน้อยมีทั้งฟิสิกส์และวิศวะค่ะ น้องรชา น้องอ๊อฟ น้องคิม ส่วนหนุ่มใหญ่นี่รุ่นพี่ปริญญาเอกอิมพอร์ตมาจากจีนเลยนะคะ พี่ Liu Xuyang ฮ่า ๆ ๆ ส่วนหนุ่มตัวตรงมุมซ้ายนี่ ไม่รู้จะเรียกเป็นหนุ่มน้อยหรือหนุ่มใหญ่ดีสินะ อิอิ


Album : >>
1. 2nd CERN School Thailand 2012 @ SUT
2. PHIMAI Historical Park & Museum
3. Grand Palace & Temple of Emerald Buddha & Buddhist Temple