AEPSHEP 2012, Fukuoka, Japan



2012 ASIA-EUROPE-PACIFIC SCHOOLOF HIGH-ENERGY PHYSICS:AEPSHEP2012

Fukuoka, Japan, October 14 - 27, 2012



Group Photo : ภาพหมู่ภาพนี้ชอบมากค่ะ ถ่ายกับทุกคนในสคูล ถ่ายกลางแจ้ง แถมวิวข้างหลังเป็นทะเลของ Fukuoka สวยค่ะ ภาพนี้เป็นภาพหมู่ภาพสุดท้าย ช่างภาพเลยออกแบบให้พวกเราโบกมือกัน ทุกคนก็สนุกสนานกันใหญ่ค่ะ คงมีแต่อ๊ะจังส์กะเพื่อนซี้ในสคูลอย่างแคนดี้สาวอินเดียร์ อ่ะแหละทีี่แหวกแนวชูสองนิ้วกันอยู่สองคน อิอิ

Group Photo



ภาพหมู่ทั้งหมดในสคูลค่ะมี 3 ภาพที่ทุกคนทั้ง student และ Prof รวมถึงออแกไนซ์มาถ่ายด้วยกันทั้งหมด ภาพแรกกับภาพสุดท้ายถ่ายวันเดียวกัน แต่เปลี่ยนมุมค่ะ ภาพแรกถ่ายด้านหลังรีสอร์ทหันหลังให้ทะเลฟุกุโอกะ ภาพสุดท้ายถ่ายด้านหลังรีสอร์ทเช่นกันค่ะแต่คนละมุมด้านหลังที่เห็นจะเป็นตัวอาคารของรีสอร์ทค่ะ ส่วนภาพตรงกลางเป็นภาพที่ภ่ายในช่วงวันแรก ๆ ที่พวกเรามาถึงญี่ปุ่นใหม่ ๆ ถ่ายใน Hall ที่พวกเราเรียนกันค่ะ Lecture ส่วนใหญ่จะเรียนกันที่ห้องนี้ ช่วงที่ถ่ายภาพนี้ตอนนั้น Prof. บางคนยังไม่มา อย่างเช่น Prof. Ellis ค่ะ พึ่งมาช่วงครึ่งหลัง ^_^


Student Presentation (Winner team)



Winner team, Group C : AstroParticle Physics

ภาพนี้ถ่ายตอนนำเสนองานสัมมนาที่ได้รางวัลค่ะ หัวหน้าแก๊งค์ Michael เป็นคนพรีเซนต์นำ คนสูง ๆ ที่ยืนตรงกลางค่ะเป็นคนเยอรมัน สูงจนทำเอาซะพวกเราทีเหลือกลายเป็นฮอบบิทไปเลย 555+ กลุ่มเราส่วนใหญ่เป็นคนบุโรปค่ะ มีเอเชียแต่ก็เป็นเด็กที่เรียนยุโรปหรือไปทำวิจัยที่ยุโรป ภาพนี้ภ่ายช่วงที่พรีเซนต์เสร็จแล้วเป็นช่วงตอบคำถามค่ะ ^_^


ภาพถ่ายตอนรับรางวัลค่ะ กลุ่มที่ได้ที่ 1 รับรางวัลเป็นกลุ่มสุดท้าย อ๊ะจังส์ยิ้นแฉ่งแถมรู้มุมกล้องอยู่คนเดียว ในขณะคนอื่นๆ ในทีมกำลังสนใจฟัง Prof mี่เป็นคนมอบรางวัลพูดอยู่ข้างหน้า อิอิ ส่วนรางวัลก็ไม่มีอะไรมากค่ะเป็นขนมญี่ปุ่นให้พวกเราในกลุ่มมาแบ่งกันทาน เราไม่ค่อยสนใจของเท่าใหร่แต่ดีใจมากกว่าไม่คาดว่าทีมเราจะได้คะแนนที่หนึ่งค่ะ อิอิ

First page of presentation slide



หน้าแรกของ Presentation Slide ที่ได้รางวัลของทีมเราค่ะ เวอร์ชั่นเต็มดาวโหลดได้จากเวบ CERN ค่ะ >>Link<<

Four students from ASEAN Community!!


Elida L Istiqomah(Indonesia), Ahjungs-Rintarn Saengsai(Thailand), Nooraihan Abdullah(Malaysia), and Lemuel Pelagio(Philipin)
นี่ก็เป็นหน้าตาของเด็กจากประชาคมอาเซี่ยนของพวกเราเองค่ะ ที่จริงมี 5 คน แต่ในภาพมีแค่ 4 คน (ขาดเด็กเวียดนามที่เรียนญี่ปุ่นไปคนนึงค่ะ) ชื่อและประเทศเรียงลำดับตามในภาพเลยนะคะ

Student from Thailand

5555+ ส่วนนี่เด็กบ๊องๆ คนนึงจากประเทศไทยค่ะ งานนี้เป็นคนไทยคนเดียวเลย ตอนสมัครก็มีเพื่อนจากมหาลัยอื่นสมัครเหมือนกัน แต่ตอนคัดเลือกดันได้ไปคนเดียว ตอนแรกก็ตื่นเต้นนิด ๆ ค่ะ ถึงจะเคยขึ้นเครื่องบินเดินทางคนเดียวมาหลายครั้งแล้ว แต่ทุกครั้งก็ยังสบายใจอยู่ว่าพอไปถึงประเทศนั้นๆ แล้วจะเจอคนไทยด้วยกันที่ได้รับคัดเลือกไปในงานนั้นๆ ด้วย แต่คราวนี้คนเดียวโดดๆ เลยค่ะ แต่ออแกไนซ์สคูลนี้ดูแลดีมาก เค้าจะส่งรายชื่อเพื่อนที่จะมาที่งานนี้ด้วยกันจากประเทศอื่นที่จะมาต่อเครื่องที่ไทยให้เราไปทำความรู้จักกันเองบนเครื่อง ฮ่า ๆ แต่เรื่องสนุกก็คือเราหากันไม่เจอ ...ป.ล. เรื่องนั้นเอาไว้เล่าเป็นเรื่องยาวทีหลังละกันนะคะ อิอิ


Album : 2012 ASIA-EUROPE-PACIFIC SCHOOLOF HIGH-ENERGY PHYSICS (Oct 14-27, 2012)

more album :
(1).Komyozenji Temple-Kyushu National Museum-Dazaifu Temmangu Shrine

(2).Mount Aso and Kumamoto Castle @JAPAN

(3).Free walk ^_^ @JAPAN

(4).Yummy!! FOOD and PARTY (^_^) @AEPSHEP

(5). Student Presentation, Discussion Session and Lectures